Cách khắc phục sự cố pa lang

Ngày đăng: 11/01/2021 03:48 PM

    Hướng dẫn kiểm tra sự cố và cách khắc phục một số lỗi Palang-Tời điện khi có hỏng hóc xảy ra giúp bạn nhanh chóng có hướng khắc phục.
    Palang của bạn hư hỏng làm ảnh hưởng đến sản xuất, công việc nhập xuất hàng của công ty bạn điều đó thật phiền toái. Có những lỗi hư hỏng cầu trục mà bạn đã khắc phục được từ những lần trước thì bạn nên xem lại. Những lỗi mới bạn chưa thể tìm ra nguyên nhân hư hỏng từ đâu, chúng tôi Cầu trục Bigger sẽ giúp bạn để cầu trục của bạn có thể tiếp tục làm việc và giảm tối thiểu khả năng ngưng máy.

     

    Vấn đề

    Nguyên nhân

    Phương án
    khắc phục

    Cách khắc phục

    Palang không
    hoạt động

    Mất pha nguồn điện.

    1

    1-Tạo 3 kết nối R-T, R-S và S-T của nguồn điện. Dùng đồng hồ đo để kiểm tra 3 kết nối này. Các điểm đấu nối đầu cuối của động cơ,siết chặt lại các vít, kiểm tra dây dẫn cẩn thận

    2-Kiểm tra xem có điện áp bình thường tại cầu dao không. Nếu có thì điện áp giảm là do dây dẫn nối giữa cầu dao và palang.

    3-Cho dù có rất ít bụi nhưng nhũng thanh quét sau rất nhiều lần di chuyển cũng tạo nên lớp bụi dày và cứng. Và chính lớp bụi này ngăn cản sự tiếp xúc giữa thanh quét và cáp điều khiển cho việc truyền điện trở nên khó khăn hơn.

    4-Điều chỉnh chiều dài khe hở trong phanh từ

    5-Nếu Palăng được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao thì động cơ sẽ nóng nhanh do bức xạ nhiệt. Do đó nên thay đổi nơi lắp đặt hoặc phải có màn chắn bức xạ nhiệt cho thiết bị.

    6-do chỉnh lưu quá tải dẫn đến hơ hỏng nên chức năng phanh không hoạt động, động cơ bị đặt dưới áp lực do vậy nó bị hỏng nhanh do đó phải thay thế chỉnh lưu ngay.

    7- Nếu vận hành quá tải trong thời gian dài động cơ sẽ quá nóng.Chỉ nên vận hành trong thời hạn cho phép.

    8- Tại thời điểm rất nhanh ngay khi nhấn nút điều khiển thì dòng ddiện cấp vào động cơ bằng 400% giá trị của nó. Khi đó nhiệt sinh ra trong cuộn dây bằng 16 lần bình thường. Vì vậy nếu thao tác đóng ngắt liên tục thì nhiệt độ động cơ sẽ tăng rất nhanh.

    9- Không phải lo lắng nếu nhiệt độ động cơ vẫn dưới 105 độ C

    10- Má phanh bị dính dầu trong quá trình đại tu. Lau sạch dầu trên má phanh bằng vải.

    11- chốt dẫn hướng bị bụi bẩn, do mài mòn làm cho lõi chuyển động không trơn tru. Tháo vỏ phanh hàng tháng để lau bụi bẩn và làm sạch chốt dẫn hướng bằng vải ngâm dầu.

    12- Móc trượt quá nhiều có thể do mạch D.C đ iều khiển phanh không hoạt động. Kiểm tra tất cả các kết nối tại thời điểm đó, các vít lỏng,..xung quanh mạch chuyển đổi.

    13-Tiếng ồn quá lớn khi bôi khi dầu bôi trơn cạn.

    14- Ti ếng ồn tăng lên khi bánh răng mòn quá nhiều. Thử tháo chúng ra và kiểm tra từng chi tiết. Nếu quá mòn thì nên thay thế mới.

    15- Tham khảo mục 2.2.2. Nối đất.

    16- Nếu chổi lấy điện dễ dàng tuột khỏi vị trí thì kiểm tra lại cách sắp xếp hoặc cũng có thể do chúng đã quá mòn cần thay thế.

    17- Điều chỉnh lại vị trí của tay lấy điện.

    18- Không kéo móc sang một bên nếu cần thiết thì thay đổi vị trí đặt Palăng.

    19- Cuốn cáp không đúng là do thao tác kém. Hãy kiểm tra dù nó hoạt động bình thường/

    20- Đối với các loại cáp dầu.

    21-Khi đi lên, đi xuống tâm móc phải nằm cùng trên một đường thẳng nếu vị trí trên cùng không trùng với vị trí dưới ray cáp sẽ nhanh mòn và có tiếng kêu.

    22- Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này

    23- Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối.

    24-Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau:
    –   Dây kết nối bị hư
    –   Điện áp bất thường làm cho mạch điều khiển không
    hoạt động không ổn định,nhanh mòn và có tiếng kêu.

    22- Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này

    23- Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối.

    24-Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau:
    –   Dây kết nối bị hư
    –   Điện áp bất thường làm cho mạch điều khiển không
    hoạt động không ổn định.

    Nguồn điện không
    đủ.

    2,3

    Thanh quẹt bụi bẩn.

    3

    Phanh từ lỗi.

    22,23,24

    Palang không
    khởi động
    ngay

    Khe hở quá lớn.

    4,22

    Động cơ quá
    nóng.

    Mất pha nguồn điện.

    1

    Nguồn điện không
    đủ.

    2

    Nhiệt độ môi trường
    cao.

    5

    Chỉnh lưu silicon
    quá tải.

    6,24

    Vận hành quá tải.

    7

    Thao tác đóng ngắt
    quá nhiều.

     

    Hoạt động quá
    nhiều.

    9

    Móc trượt
    quá nhiều

    Má phanh dính dầu.

    10

    Bụi trên chốt di
    chuyển ảnh hưởng
    đến di chuyển lõi.

    11

    Mạch điều khiển
    phanh bị lỗi

    12

    Palang nhiều
    tiếng ồn

    Bánh răng thiếu dầu
    bôi trơn.

    13

    Bánh răng và trục
    mòn.

    14

    Dò điện

    Không nối đất

    15

    Chổi lấy điện
    trượt khỏi ray
    điện

    Sắp xếp không hợp
    lý.

    16

    Không đủ vị trí

    17

    Dây cáp điện
    hư hỏng

    Do ma sát nhiều với
    tang cuốn,puli móc
    .., khi kéo móc quá
    nhiều sang 1 bên.

    18

    Dây cuốn không
    đúng.

    18,19

    Không đủ dầu bôi
    trơn.

    13,20

    Khi dùng palang
    như 1 thang nâng đơn giản thì dây sẽ tạo ra tiếng ồn tại vị trí trên cùng

    21

    Phanh từ hỏng

    Khe hở quá lớn.

    22

    Mạch điều khiển
    bị lỗi

    23

    Chỉnh lưu silicon
    quá tải.

    24

     

     

    Liên hệ để được tư vấn, lắp đặt các loại cầu trục, cổng trục:

     

    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0984826686 

    Hỗ trợ kỹ thuật:    0935233868

    Emailbigger.info84@gmail.com

    Tag: Cầu TrụcCổng TrụcPhụ Kiện Cầu TrụcPalangThang Máy Nâng HàngNhà Xưởng Công Nghiệp

    ►►►CLICK TẠI ĐÂY►►►

    BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM SAU >>>> tại đây <<<