Nên lựa chọn cầu trục 2 dầm như thế nào đảm bảo chất lượng tốt nhất?

Ngày đăng: 19/12/2022 10:05 AM

         Cầu trục 2 dầm là thiết bị nâng hạ hạng nặng được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng hiện nay. Chủng loại và mẫu mã của các thiết bị này cũng ngày càng đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu của từng công trình. Vậy chúng ta nên mua cầu trục này như thế nào để phù hợp với mục đích và đặc điểm của không gian lắp đặt? Câu trả lời sẽ có ở bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

    3 bước chọn mua cầu trục 2 dầm chuẩn cho mọi công trình


         Để đảm bảo chọn được cầu trục 2 dầm phù hợp, bạn nên chú ý những bước cơ bản sau đây:

    cầu trục 2 dầm

    Bước 1: Xác định nhu cầu sử dụng cầu trục

         Bước đầu tiên trong việc lựa chọn dụng cụ nâng vật nặng là xác định nhu cầu sử dụng của bạn. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị nâng hạ khác nhau, bao gồm cầu trục, cổng trục, cầu trục quay, cầu trục và máy tời kéo. Bản thân cầu trục cũng được phân thành nhiều loại theo các đặc điểm như cấu tạo, ứng dụng và cơ cấu của dầm.

         Vì vậy, trước tiên người mua phải quyết định rõ ràng có nên sử dụng thiết bị này trong dự án của mình hay không. Cầu trục có tên tiếng anh là overhead crane. Thiết bị này được thiết kế để nâng, hạ và di chuyển các vật nặng hoặc rất nặng trong khu vực làm việc.

    cầu trục 2 dầm

         Có thể nói, công dụng chính của thiết bị là lắp đặt trong nhà xưởng, nhà kho, ngoài trời, bến tàu, v.v. Điều này cần được lưu ý trong khu vực hoạt động của thiết bị. Nếu như cổng trục có thể di chuyển bằng cách di chuyển mặt đất bằng các bánh xe của nó, thì cần trục được lắp đặt và vận hành ở độ cao của nhà máy. Toàn bộ quá trình di chuyển vật nặng được thực hiện với sự hỗ trợ của hệ thống vận thăng và ray cùng nhiều cơ cấu khác của cần trục – cẩu trục.

         Có thể sử dụng nhiều loại thiết bị như thép, gỗ, bê tông, sắt, và hàng hóa để nâng các vật nặng (tải trọng). Dự án này yêu cầu bốc xếp và vận chuyển một lượng lớn hàng hóa trong cùng một không gian. Thiết bị mới phải được lắp đặt để giải phóng nhân sự. Ngoài ra, người thi công cần xác định trọng lượng tải trọng cầu trục dựa trên nhu cầu nâng hạ tải trọng cầu trục thực tế. 

    cầu trục 2 dầm

    Nội dung liên quan:  Đơn vị đi đầu về thiết bị nâng và sản xuất kết cấu thép

    Bước 2: Xác định thông số kỹ thuật của cầu trục

         Bước tiếp theo trong việc lựa chọn cầu trục là xác định các thông số kỹ thuật cơ bản của nó. Các thông số này được xem xét dựa trên tình hình thực tế của dự án với sự kết hợp của các loại thiết bị đã được lựa chọn trước đó. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất tiếp theo của thiết bị khi được lắp đặt. Các thông số kỹ thuật cơ bản cần xem xét là:

    Tải trọng nâng:

         Thông số này thể hiện tổng tải trọng mà thiết bị có thể nâng hoặc hạ một cách an toàn, được tính toán trong mọi điều kiện sử dụng. Thiết bị nâng hạ – di chuyển vật nặng nên đơn vị tính tải trọng là tấn. 

    Tải trọng nâng tối đa:

         Thông số này tiếp tục chỉ khả năng nâng mà thiết bị có thể hoạt động. Tuy nhiên, khả năng chịu tải là chỉ tiêu lớn nhất về trọng lượng tải trọng mà thiết bị có thể sử dụng bình thường. 

    Chiều dài đường ray:

         Chiều dài của hệ thống ray cầu trục phụ thuộc vào hệ thống dầm hiện có dọc công trình. Một số dự án có thể được lắp đặt thêm tùy theo nhu cầu sử dụng thực tế. Đơn vị là mét.

    Nội dung liên quan:  Tham khảo những mẫu cầu trục chất lượng tại Bigger

    Khẩu độ:

         Thông số này cho biết khoảng cách giữa tâm của hai tim ray (giữa hai quỹ đạo) và được tính bằng mét. 

    cầu trục 2 dầm

    Chiều cao nâng:

         Thông số chiều cao thiết bị được tính là khoảng cách thẳng đứng từ mặt đất đến điểm cao nhất của móc nâng. Nói cách khác, chiều cao tối đa là vật thể có thể nâng lên khỏi mặt đất. Đơn vị đo là mét.

    Chiều cao hạ:

         Thông số này là trái ngược của chiều cao nâng. Chiều cao hạ là khoảng cách thẳng đứng từ mặt đất đến điểm thấp nhất của móc. Đơn vị đo là mét.

    Tốc độ:

         Tham số vận tốc cho biết tốc độ nâng hạ hàng hóa tính bằng m / phút. 

    Bước 3: Tìm nhà cung cấp cầu trục 2 dầm uy tín

         Khách hàng có thể lựa chọn nhiều nhà cung cấp cầu trục 2 dầm để đáp ứng nhu cầu vận chuyển, nâng hạ hàng hóa ngày càng cao. Một nhà cung cấp có uy tín sẽ hỗ trợ bạn trong tất cả bốn bước trước khi quá trình lựa chọn thiết bị để đáp ứng nhu cầu của bạn.

    cầu trục 2 dầm

         Địa chỉ nhà cung cấp đáng tin cậy của bạn là gì? Chất lượng thể hiện ở các sản phẩm hoạt động tốt, nhiều lựa chọn và dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Ngoài ra, còn có các điều khoản bảo hành và dịch vụ sau bán hàng. Trước khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng nên yêu cầu chạy thử máy để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất. Nếu có sự cố, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp khắc phục ngay. 

    Nội dung liên quan:  Chọn mua cầu trục 1 dầm ở đơn vị nào?

         Bigger tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cầu trục 2 dầm, cổng trục, thiết bị nâng hạ tại Việt Nam. Đối với việc cung cấp, lắp đặt hệ thống cầu trục, cổng trục và thiết bị nâng cho các đơn vị này, chúng tôi luôn luôn có những giải pháp chuyên nghiệp, linh động, hiệu quả cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau và nhiều quy mô khác nhau. Liên hệ ngay để nhận được tư vấn chi tiết nhất!


    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0935233868 

    Hỗ trợ kỹ thuật: 0989033868

    Email: bigger.info84@gmail.com

    Website: bigger.com.vn


    Tìm kiếm có liên quan:

    Cầu trục 2 tấn

    Thông số cầu trục 2 tấn

    Giá cầu trục 2 tấn

    Bản vẽ cầu trục 2 tấn

    Cầu trục dầm đơn

    Cầu trục 1 tấn

    Cầu trục dầm đôi 10 tấn

    Gia công cầu trục