Ký hiệu khi vận hành thiết bị nâng hạ cầu trục, cổng trục

Ngày đăng: 20/11/2021 06:41 PM

    Để đảm bảo cầu trục, cổng trục được vận hành đúng cách, an toàn cho người và thiết bị, người vận hành và người người ra tín hiệu, người theo buộc hàng...) cần đảm bảo các điều kiện sau:

    - Người vận hành phải được đào tạo về an toàn lao động trước khi bắt đầu công việc.

    - Người vận hành phải được đào tạo về vận hành thiết bị: hiểu về thiết bị và biết cách vận hành đúng và an toàn thiết bị

    - Người vận hành phải thuộc các ký hiệu bằng tay khi vận hành thiết bị.

    - Người vận hành không được vận hành thiết bị sau khi sử dụng chất kích thích hoặc khi sức khỏe không đảm bảo.

    Tại sao nên sử dụng các tín hiệu bằng tay khi vận hành cầu trục, cổng trục?

    - Sử dụng tín hiệu bằng tay điều khiển cầu trục, cổng trục là cách hiệu quả nhất để di chuyển các sản phẩm, máy móc trong nhà xưởng hoặc trên công trường, và việc sử dụng các tín hiệu bằng tay khi sử dụng cầu trục đúng cách là một phần quan trọng để vận hành an toàn.
    - Sau khi học các tín hiệu cơ bản, người có tín hiệu có thể hướng dẫn người điều khiển cầu trục một cách an toàn để nâng và hạ tải hoặc di chuyển tải theo chiều ngang - dọc nhà xưởng và tất nhiên còn để dừng cầu trục trong trường hợp khẩn cấp. 
    - Điều quan trọng, Cục Quản lý An toàn và Vệ sinh lao động yêu cầu bất kỳ ai được chỉ định làm người tín hiệu phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định và được đánh giá bởi một cá nhân có năng lực.
    - Các quy định này và cam kết về các tín hiệu tiêu chuẩn hóa để vận hành cầu trục an toàn, theo Cục Thống kê Lao động khi có người điều khiển tín hiệu thì tỷ lệ tử vong do khi vận hành cầu trục giảm xuống mức thấp nhất được ghi nhận vào 6 tháng đầu năm 2021.
    - Dưới đây, chúng tôi có hướng dẫn trực quan về các tín hiệu tay cơ bản khi vận hành cầu trục, trong mọi trường hợp, tín hiệu tay là một phần thiết yếu của việc vận hành cầu trục cho dù sử dụng cầu trục nâng hạ tải nhỏ từ: 1 tấn, 2 tấn, 3 tấn, 5 tấn, 10 tấn đến các mức tải nâng lớn từ 20 tấn, 30 tấn, 50 tấn đến 500 tấn.
    Những tín hiệu này thậm chí còn được sử dụng với các cầu trục lớn nhất trên thế giới lên đến hàng nghìn tấn. Một số dịch vụ cho thuê cẩu trục cũng bao gồm chi phí vận hành và nhân viên điều khiển tín hiệu .

    Dưới đây là một số ký hiệu điều khiển chung bằng tay khi vận hành, sử dụng thiết bị nâng hạ để đảm bảo thiết bị nâng hoạt động đúng cách và an toàn cho người và thiết bị.

    Tín hiệu dừng
    - Tín hiệu dừng là tín hiệu quan trọng nhất đối với hoạt động của cầu trục vì chúng cho phép người ra tín hiệu nhanh chóng thông báo nhu cầu ngừng chuyển động và hoạt động.

    +, Dừng lại : Mở rộng một cánh tay, lòng bàn tay hướng xuống, sau đó xoay cánh tay qua lại, chạm vào ngực, sau đó lùi sang một bên.

    Ký hiệu dừng cầu trục


    +, Dừng khẩn cấp : Mở rộng hai tay với lòng bàn tay úp xuống, sau đó vung cánh tay qua lại, chạm vào ngực, sau đó lùi ra hai bên.
    Tín hiệu nâng hạ di chuyển tải 

    ký hiệu dừng khẩn cấp cầu trục

    - Nâng móc : Mở rộng một cánh tay ra ngoài và hướng ngón tay cái lên trên bằng nắm đấm khép lại.

     

    ký hiệu nâng móc cầu trục


    - Hạ móc: Mở rộng một cánh tay ra ngoài và hướng ngón tay cái xuống dưới bằng nắm đấm khép lại.

    ký hiệu hạ móc cầu trục


    - Tải trọng cao hơn: Mở rộng một cánh tay theo chiều dọc, hướng một ngón tay lên trời và tạo các vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ bằng bàn tay.

    ký hiệu tải nâng cao cầu trục


    - Tải trọng thấp hơn: Mở rộng một cánh tay theo chiều dọc, hướng một ngón tay về phía mặt đất và tạo các vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ bằng bàn tay.

    ký hiệu tải hạ móc cầu trục

    Quý khách có nhu cầu lắp đặt cầu trục dạng này xin vui lòng liên hệ

    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0935 233 868

    Hỗ trợ kỹ thuật:    0935 233 868

    Emailbigger.info84@gmail.com

    Tag: Cầu TrụcCổng TrụcPhụ Kiện Cầu TrụcPalangThang Máy Nâng HàngNhà Xưởng Công Nghiệp

    ►►►CLICK TẠI ĐÂY►►►

    BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM SAU >>> tại đây <<<