Hiểm họa khi lựa chọn cẩu trục nhà xưởng giá rẻ

Ngày đăng: 29/11/2022 09:26 AM

         Là thiết bị nâng cỡ lớn được sử dụng chủ yếu trong môi trường đông công nhân, vì thế, từ khâu thiết kế, chế tạo đến lắp đặt cẩu trục nhà xưởng đều phải đặt yếu tố an toàn, chất lượng lên hàng đầu. Việc lựa chọn cẩu trục nhà xưởng giá rẻ sẽ ẩn chứa những hiểm họa không ngờ.

    Thiệt thòi khi sử dụng cẩu trục nhà xưởng giá rẻ


         Trong những năm gần đây, sự phát triển của ngành cầu trục cùng với sự xuất hiện nhiều nhà cung cấp cầu trục chuyên nghiệp, uy tín đã giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, cũng bởi sự phát triển của nhiều đơn vị sản xuất cầu trục nên cũng dẫn đến vấn đề cạnh tranh về giá khiến chất lượng sản phẩm đi xuống nghiêm trọng.  Do đó, việc lựa chọn cẩu trục nhà xưởng dựa trên giá cả đang ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn cho doanh nghiệp, có thể kể đến như:

    Giảm giá đi cùng với cắt giảm khối lượng kết cấu thép cầu trục

         Để giảm giá thành, việc đầu tiên các đơn vị làm cầu trục nghĩ tới là giảm khối lượng kết cấu thép so với thiết kế đã bàn mà không quan tâm đến vấn đề an toàn.  Đây là một hệ lụy khi giá bán quá thấp so với chi phí sản xuất thông thường. Ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, độ an toàn cho người sử dụng và năng suất, tuổi thọ thiết bị sau này.

    Đưa thiết bị cũ, đã qua sử dụng vào thay thế cho thiết bị mới

         Việc sử dụng các thiết bị cũ vào chế tạo cẩu trục nhà xưởng cũng là cách giúp thiết bị hạ giá thành đáng kể.  Vì thế nếu khách hàng không tinh ý thì sẽ bị nhà cung cấp qua mặt mà không hề hay biết. Chỉ cho đến khi thiết bị trục trặc, xảy ra vấn đề thì mới tá hỏa vì mua phải đồ cũ, có tuổi đời hàng chục năm chứ không phải mới 100% như cam kết.

    Chế tạo, thi công lắp đặt, kiểm định cẩu thả

         Với chi phí hữu hạn, nhà cung cấp không thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn trong thi công, lắp đặt và kiểm định cẩu trục như thống nhất.  Điều này dẫn tới hệ lụy mất an toàn, gây nguy hiểm cho công nhân thi công và cả máy móc thiết bị sẵn có tại nhà máy.

    Cắt giảm các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm

         Việc lựa chọn cẩu giàn nhà xưởng giá quá rẻ cũng để lại thiệt thòi về các dịch vụ chăm sóc, bảo hành bảo dưỡng sau đó.  Khách hàng sẽ không thể nhận ra được vấn đề cho đến khi thiết bị phát sinh trục trặc hoặc nhỏ, hoặc to và cần phải bảo hành, bảo trì. Bởi nhiều đơn vị chỉ cung cấp được cầu trục chứ không thể bảo hành do không đủ chi phí vì giá quá thấp.

         => Như vậy có thể thấy, giá rẻ là một yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp nhưng giá cần phải hợp lý để sản phẩm vẫn bảo đảm chất lượng. Tóm lại, các bạn không nên đặt nặng vấn đề giá cả khi chọn mua sản phẩm cầu trục nhà xưởng.