Kiểm tra và bảo dưỡng palang cầu trục

Ngày đăng: 29/11/2020 06:40 PM

    Muốn cho cầu trục hoạt động tốt và tuổi thọ thiết bị kéo dài thì cần sử dụng Palang-Tời điện đúng cách và bảo dưỡng thường xuyên. Phương pháp kiểm tra và bảo dưỡng được quy định chi tiết trong tài liệu “ Hướng dẫn sử dụng cầu trục ”. Trong đó cũng quy định rằng các kết quả của các lần kiểm tra hàng tháng và hàng năm phải được lưu giữ lại ít nhất là 3 năm. Nếu làm được điều này nó sẽ rất hữu ích khi kiểm tra Palăng trong những lần sau. Với cách này Palăng có thể ngay lập tức được kiểm tra khi trục trặc.

     

    1. Người bảo dưỡng thiết bị

     

    Mặc dù Palăng có thể vận hành một cách dễ dàng và tuổi thọ dài nếu sử dụng đúng cách và bảo dưỡng đầy đủ. Do đó vẫn nên có một người phụ trách bảo trì.

     

    2. Thay dầu

     

    Thông thường Palăng dùng dầu kín, không yêu cầu tra dầu. Tuy nhiên dầu trong hộp số nên thay hai hoặc ba lần mỗi tháng trong giai đoạn dầu hoạt động. Sau đó thay dầu 1 năm 1 lần là đủ. Nếu hoạt động thường xuyên có thể rút ngắn khoảng thời gian giữa hai lần thay dầu lại. Vòng bi bôi trơn bằng mỡ nên không yêu cầu dầu bôi trơn.


    3. Kiểm tra thường xuyên

     

    Thiết bị chuyển động lên xuống, qua trái qua phải nhẹ nhàng
    Xem có bất kỳ âm thanh nào bất thường trong suốt quá trình kiểm tra không?
    Kiểm tra các chức năng giới hạn hành trình, phanh.
    Dây cáp của nó có ở đúng vị trí làm việc hay không.

    Kiểm tra palang cầu trục 


    4. Kiểm tra hàng tháng :

     

    4.1 Từ chuyển đổi: kiểm tra sự chuyển động của từng phần và kiểm tra xem thiết bị đầu cuối vít.

    4.2 Dây cáp: các dây cáp không được sử dụng trong các trường hợp sau đây:

    Số sợi cắt giảm vượt quá 10% tổng con số trong một xoắn đơn. 9 trên 22 sợi cho 1/2t và 1t và hơn 13 cho 2t, 3t và 5t.
    Đường kính đã giảm hơn 7% so với giá trị danh nghĩa
    Dây thắt nút đột xuất và tương tự như lỗi
    Dây bị biến dạng hoặc bị ăn mòn
    4.3 Móc cẩu: Kiểm tra móc có bị biến dạng hay không. Các móc ròng rọc phải xoay nhẹ. Ngoài ra cần kiểm tra xem các dây cáp có bất thường ra khỏi vị trí hay không?

    4.4 Công tắc hành trình và các thiết bị đầu cuối: Kiểm tra xem có vít có bị lỏng không. Kiểm tra các công tắc hành trình bằng cách cho di chuyển. Trong Palăng Hàn Quốc, mạch điều khiển sẽ ngắt trước sau đó mạch chính ngắt. Chức năng này được hỗ trợ bởi nhiều chi tiết CAM. Nói chung, ngắt mạch điều khiển diễn ra trước. Tuy nhiên với vài trường hợp mạch chính sẽ được ngắt bỏ. Tuy nhiên điều này chỉ khi dừng khẩn cấp. Các mạch này cần được kiểm tra cẩn thận.

    4.5 Chổi lấy điện và ray dẫn: Kiểm tra các vít có lỏng không, độ mài mòn của thanh quẹt và xem chúng có di chuyển đều không.

    4.6 Kiểm tra và điều chỉnh phanh từ: Trong trường hợp khe hở tiếp xúc quá gần hoặc vượt quá giới hạn cho phép thì cần điều chỉnh lại theo cách như sau:

    Điều chỉnh chiều dài khe hở trên cơ cấu phanh. Mở vít, chỉnh theo chiều kim đồng hồ để giảm khe hở về không.
    Nới lỏng và siết chặt vít từ 1/3 – ½ vồng để có khe hở như mong muốn.
    Điều chỉnh phanh cho palăng


    Điều chỉnh khe hở :


    – Điều chỉnh vít theo chiều kim đồng hồ để khe hở dần về không

    – Nới lỏng và siết chặt khoảng ½ vòng để có chiều dài khe hở như mong muốn. Sau đó cố định vít điều chỉnh bằng 1 bulong nhỏ.

    Để kiểm tra lượng dầu mỡ: Kiểm tra lượng dầu mỡ trong hộp số của Palăng. Bổ sung thêm nếu cần thiết


    5. Các vấn đề khác :

     

    Kiểm tra trong tang trống có vấn đề gì không và kiểm tra các vấn đề nâng và hạ.
    Kiểm tra mài mòn của bánh xe và palăng kiểm tra các chức năng di chuyển.
    Kiểm tra mỗi bulong kẹp: Mỗi năm một lần vào tháng được ấn định trước
    Kiểm tra hàng năm nên theo những bước sau:

    Kiểm tra vị trí uốn cua dầm chạy, mức độ mài mòn, độ lỏng của bulong, hạn chế hành trình.
    Đại tu hệ thống phanh: kiểm tra độ mòn của má phanh và điều kiện trượt xung quanh lõi và trục dẫn hướng. Sau khi lắp lại kiểm tra độ nóng phanh, các chức năng tổng thể.
    Đại tu Palăng: Palăng có thể tháo toàn bộ ra . Kiểm tra sự ăn khớp của các bánh răng, mức độ thiệt hại, độ mài mòn của các chi tiết, vòng bi, bulong,..
    Kiểm tra động cơ: Kiểm tra vòng bi, làm sạch khoản giữa rotor và stator, vòng hãm, cuộn dây,..
    Kiểm tra công tắc giới hạn hành trình. Kiểm tra các điểm hạn chế, vít. Sau đó kiểm tra các chức năng chuyển đổi.
    Kiểm tra từ: Trong kiểm tra hàng tháng.
    Kiểm tra động cơ palăng. Kiểm tra đường kính ngoài của bánh xe, vòng bi, mức độ mòn răng,..
    Móc cẩu, dây cáp và chổi lấy điện nên kiểm tra hàng tháng. Cũng phải đảm bảo độ cách điện cho hệ thống, phải lớn hơn 1M .

     

    Liên hệ để được tư vấn, lắp đặt các loại cầu trục, cổng trục:

     

    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0984826686 

    Hỗ trợ kỹ thuật:    0935233868

    Emailbigger.info84@gmail.com

    Tag: Cầu TrụcCổng TrụcPhụ Kiện Cầu TrụcPalangThang Máy Nâng HàngNhà Xưởng Công Nghiệp

    ►►►CLICK TẠI ĐÂY►►►

    BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO NHỮNG DÒNG SẢN PHẨM SAU >>> tại đây <<<