Một số lưu ý khi sử dụng cần trục

Ngày đăng: 20/01/2023 08:22 PM

         Cầu trục là thiết bị bảo đảm các thao tác nâng hạ di chuyển hàng hóa, vật nặng trong nhà máy, nhà xưởng của các ngành cơ khí, luyện kim, bê tông,… Cầu trục giúp tăng năng suất lao động hiệu quả trong bốc xếp hàng hóa với sức nâng từ 1 đến 500 tấn, vận hành bằng động cơ điện.

    Một số lưu ý khi sử dụng cần trục


         ✣ Khi có nhu cầu sử dụng, các nhà xưởng, nhà máy trước hết phải xét đến vấn đề tìm kiếm đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt có uy tín. Bởi lẽ, cầu trục có tốt thì hiệu quả làm việc mới cao và những lợi ích như kể trên mới được phát huy tối đa.

         ✣ Sau khi có được thông tin về đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt ưng ý, nhà xưởng, nhà máy cần tính đến nhu cầu sử dụng của mình cũng như đặc thù ngành nghề để lựa chọn được loại cầu trục phù hợp nhất.

         ✣ Sau khi lựa chọn và yêu cầu đơn vị sản xuất cầu trục, khi lắp đặt thiết bị tại vị trí sử dụng, cần tiến hành kiểm tra vận hành cùng đơn vị đó để đảm bảo chất lượng hệ thống nâng hạ.

         ✣ Trong quá trình sử dụng, nên lưu ý đến vấn đề vận hành cầu trục, vấn đề bảo trì, bảo dưỡng, duy tu cầu trục hoặc thậm chí cả vấn đề sửa chữa cầu trục nếu có nhu cầu.

         ✣ Cần thực hiện đào tạo người vận hành để đảm bảo hiệu quả vận hành, cần thực hiện bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ để đảm bảo và nâng cao chất lượng hoạt động của thiết bị cầu trục và cần liên hệ đến đơn vị sản xuất cầu trục và thi công lắp đặt đã thực hiện để sửa chữa cầu trục ngay khi phát hiện những vấn đề xảy ra với thiết bị để giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất.