5 điểm lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi sử dụng cầu trục

Ngày đăng: 30/01/2023 02:05 PM

         Cầu trục là thiết bị nâng hạ quan trọng và được sử dụng nhiều trong các nhà máy sản xuất công nghiệp. Thiết bị này được chia làm nhiều loại gồm cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cầu trục chân đế,…Giúp di chuyển vật nặng từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng và đạt hiểu quả cao. Để đảm bảo tính an toàn và hiệu suất khi sử dụng cầu trục. Thì người vận hành cần nắm được những điều lưu ý quan trọng. Tìm hiểu ngay!

    5 điểm lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi sử dụng cầu trục

    Khi sử dụng cầu trục, bạn cần chú ý đến những vấn đề gì?


         Vận hành cầu trục là một công việc tương đối đơn giản. Thế nhưng, người vận hành cầu trục không chỉ cần có kĩ năng. Mà còn đòi hỏi sự khéo léo khi làm việc. Bên cạnh đó người phụ trách vận hành cầu trục cần phải chú ý đến những điều sau đây:

    Bảo dưỡng định kỳ cầu trục

         Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng cầu trục chính là bảo dưỡng thiết bị định kỳ. Việc này sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện hỏng hóc gây mất an toàn trong quá trình vận hành cầu trục. Hơn nữa, bảo dưỡng định kỳ còn giúp cầu trục tăng tuổi thọ. Đảm bảo hiệu suất làm việc hơn.

    Vận hành cầu trục đúng cách và đảm bảo an toàn

         Để đảm bảo an toàn cho người vận hành trước khi sử dụng, bạn cần nắm được các lưu ý sau:

    - Tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

    - Tìm hiểu kĩ quy trình vận hành của cầu trục.

    - Những người vận hành máy phải được đào tào về cách điều khiển.

    5 điểm lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi sử dụng cầu trục

    Kiểm định cho cầu trục theo đúng thời hạn trên giấy phép được cấp

         Thời hạn kiểm định cầu trục mới lắp đặt thường là 2 năm. Sau đó thời hạn kiểm định sẽ rút ngắn hơn khoảng từ 6 tháng – 1 năm.Việc tuân thủ thời hạn kiểm định cầu trục sẽ tránh được các rắc rối. Liên quan đến những vấn đề gì về tai nạn lao động xảy ra.

    Chuẩn bị sẵn những phụ tùng thay thế cho các bộ phận

         Trong suốt quá trình sử dụng, một số bộ phần cầu trục sẽ không thể tránh khỏi việc bị hao mòn tự nhiên. Như má phanh của các loại động cơ nâng hạ, di chuyển, cuộn hút của phanh điện từ, dầu hộp số, đi ốt phanh,…Vì vậy, bạn cần chuẩn bị những bộ phân thay thế khi cần thiết.

    5 điểm lưu ý quan trọng bạn cần nắm khi sử dụng cầu trục

    Thay mới pa lăng hay cả bộ cầu trục khi tuổi thọ sản phẩm sắp hết

         Tuổi thọ của sản phẩm cầu trục sẽ giao động trong khoảng thời gian từ 15 – 20 năm. Sau khoảng thời gian này người sử dụng cần thay mới pa lăng hoặc cả bộ cầu trục. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

         → Trên đây là tất cả những điều mà các bạn cần phải lưu ý nhiều hơn khi sử dụng cầu trục. Để có thể đảm bảo được an toàn cho bản thân và cho những người khác. Mang đến cho doanh nghiệp những công trình tốt nhất trên thị trường.