Cầu trục hoạt động an toàn dựa trên nguyên lý nào?

Ngày đăng: 30/01/2023 02:14 PM

         Cầu trục là loại máy trục kiểu cầu có bánh xe lăn trên đường ray vận hành bằng động cơ điện. Đảm bảo nâng hạ di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng đạt hiệu quả cao. Cầu trục được sử dụng phổ biến trong các ngành kinh tế và quốc phòng. Để nâng chuyển vật nặng từ 1 tấn đến 250 tấn trong các phân xưởng, nhà kho. Hay cũng có thể dùng để xếp dỡ hàng.

    Cầu trục hoạt động an toàn dựa trên nguyên lý nào?

    Nguyên lý hoạt động của cầu trục hiện nay


         Để hiểu rõ vì sao thiết bị cầu trục công nghiệp mang đến lợi ích cho các nhà xưởng. Thì chúng ta cần nắm được nguyên lý hoạt động của nó. Thông qua trục truyền động và khớp nối, các hộp giảm tốc nhận chuyển động từ động cơ điện. Rồi tiếp tục truyền chuyển động đến các cụm bánh xe di chuyển. Để phần dầm chính có thể di chuyển.

    Cầu trục hoạt động an toàn dựa trên nguyên lý nào?

         Phần palang hoặc xe con chứa đựng cơ cấu nâng sẽ di chuyển trên ray đã gắn vào dầm chính. Người điều khiển sử dụng hệ thống điều khiển ở cabin để vận hành động cơ điện. hi cần thiết, họ có thể phanh hãm di chuyển hoặc cho dừng di chuyển.

    Ứng dụng của cầu trục trong thi công xây dựng

         Cầu trục công nghiệp mang đến nhiều lợi ích vì bản thân sở hữu những ưu thế vượt trội. Các nhà xưởng, nhà máy có thể khai thác các lợi ích từ thiết bị cầu trục như:

    ✓ Tính linh hoạt, dễ điều chỉnh: Cầu trục có khả năng hoạt động ở nhiều vị trí. Đồng thời nó được thiết kế để chủ đầu tư, người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn. Sao cho phù hợp với từng lĩnh vực khai thác nhất định.

    ✓ Tính hiệu quả, mang lại năng suất cao: Thiết bị cầu trục là công cụ hỗ trợ lao động có hiệu suất cao. Hơn nữa, ở điều kiện nhà xưởng có nhiều vật cản trên mặt đất, cầu trục vẫn hoạt động bình thường. Mang đến hiệu quả làm việc, giảm thiểu nguy cơ hư hại sản phẩm do va đập trong quá trình di chuyển.

    ✓ Tính kinh tế: Cầu trục hỗ trợ giảm thiểu được chi phí nhân công, chi phí thiết bị. Vì nó thay thế được một số lượng lớn nhân lực, máy móc thực hiện mang vác hàng hóa, vật nặng. Đặc biệt, cầu trục không yêu cầu quá nhiều chi phí bảo dưỡng, duy tu như các thiết bị nâng hạ còn lại.

    ✓ Tính an toàn: Đây là một trong những lý do khiến các nhà xưởng, nhà máy cần cân nhắc. Để lắp đặt sử dụng cầu trục công nghiệp cho hoạt động của mình.

    Cầu trục hoạt động an toàn dựa trên nguyên lý nào?

         → Có thể thấy, phạm vi ứng dụng của cầu trục công nghiệp là rất đa dạng. Ngoài việc được sử dụng cho mục đích lắp ráp, ghép sản phẩm. Thì thiết bị cầu trục cũng có thể đảm nhiệm vai trò nâng giữ chi tiết. Đặc biệt là di chuyển đồ vật. Nếu xét trên tiêu chí áp dụng, bất kể ngành công nghiệp nào có nhu cầu di chuyển vật nặng. Như chế tạo lắp ráp ô tô, hóa chất, gia công cơ khí, kho bãi… đều có thể sử dụng thiết bị này.