Cầu trục và cổng trục - Thiết bị không thể thiếu khi thi công xây dựng

Ngày đăng: 29/01/2023 07:43 PM

         Trong ngành cơ khí, cầu trục và cổng trục là hai thiết bị không thể thiếu trong các công trình thi công. Vì có chức năng giống nhau nên người dùng thường nhầm lẫn 2 thiết bị này. Bởi cầu trục và cổng trục là hai loại thiết bị đều được dùng để nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Thế nên ở bài viết hôm nay, Bigger sẽ cùng các bạn tìm hiểu về sự khác nhau giữa 2 loại thiết bị này nhé!

    Bạn đã biết cách phân biệt cầu trục và cổng trục trong thi công chưa?


         Việc sử dụng các loại máy móc như cầu trục hay cổng trục đã trở nên phổ biến và dần chiếm lĩnh hoạt động. Thế nên, các bạn cần phải nắm rõ được điểm khác nhau giữa 2 loại thiết bị để đảm bảo hiệu suất làm việc.

    Cầu trục được biết là thiết bị như thế nào?

         Tuy nói là khá giống nhau nhưng hai loại máy trục này vẫn có những điểm khác biệt hoàn toàn có thể nhận biết. Cầu trục là loại trục kiểu cầu có thể di chuyển trên đường ray đặt trên cao dọc theo nhà xưởng. Xe con mang hàng di chuyển trên kết cấu thép kiểu cầu. Bằng sự phối hợp của các chuyển động, máy có thể dịch chuyển vật đến bất cứ vị trí nào trong không gian làm việc của nó.

    Cầu trục và cổng trục

         Hiện nay trên thị trường, có khá nhiều các loại cầu trục khác nhau để phục vụ cho các mục đích làm việc khác nhau. Như cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cầu trục luyện kim, cầu trục quay, cầu trục cảng…. Nhưng loại cầu trục mà ngày nay được sử dụng phổ biến nhất đó là loại cầu trục dầm đơn.

    Nội dung liên quan: Đơn vị đi đầu về thiết bị nâng và sản xuất kết cấu thép

    Ưu điểm của cầu trục dầm đơn

    ‒ Cầu trục dầm đơn là thiết bị nâng hạ hàng hóa phổ biến Gọn nhẹ, dễ dàng thao tác, thi công.

    ‒ Có thể di chuyển vật trong không gian không hạn chế.

    ‒ Giá thành mua và lắp đặt rẻ, sử dụng lâu dài.

    Cầu trục và cổng trục

    Cổng trục trong thi công xây dựng

         Cổng trục cũng là một loại máy trục có kết cấu thép như khung cổng. Được dùng để nâng hạ di chuyển hàng hóa. Cổng trục hoạt động di chuyển trên ray đặt trên nền bê tông. Với hình dáng 2 chân đứng và xà ngang vắt qua rất giống cổng ra vào. Nên có khả năng hoạt động linh hoạt trong phạm vi ray di chuyển và khẩu độ cần. Ứng dụng của cổng trục là trong ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng dầm cầu, các công trình thủy điện,…

    Cầu trục và cổng trục

    Nội dung liên quan: Sản phẩm của Bigger có gì?

    Ưu điểm của cổng trục hiện nay

    ‒ Không hạn chế chiều cao nâng hạ.

    ‒ Không phụ thuộc vào kết cấu nhà xưởng, tải trọng nâng hạ lớn.

    ‒ Chi phí lắp đặt không quá cao.

    ‒ An toàn hơn trong quá trình thi công.

    ‒ Thời gian gia công chế tạo nhanh.

    ‒ Quá trình bảo hành thuận tiện.

    Cầu trục và cổng trục

         → Vậy thì chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt được cầu trục và cổng trục thông qua hai điểm. Cổng trục thì cố định còn cầu trục thì có tính cơ động cao hơn. Do có thể di chuyển được trên đường ray. Điểm thứ hai là cổng trục chỉ có thể nâng, hạ còn cầu trục thì có thể di chuyển sang bên. Do có sự trợ giúp của xe con.

    Công ty hàng đầu chuyên lắp đặt cầu trục và cổng trục với nhiều ưu đãi hấp dẫn


         Với trên 10 năm hoạt động sản xuất và thi công về kết cấu thép, cầu trục và cổng trục, Bigger đã thực hiện tất cả các loại dự án lớn hay nhỏ. Từ dân dụng đến công nghiệp và thương mại tại tất cả tỉnh thành trong nước và quốc tế. Giải pháp thi công trọn gói chìa khoá trao tay của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao.

         Sở hữu nhiều loại máy móc hiện đại trong sản xuất, các sản phẩm cầu trục và cổng trục. Kết cấu thép do chúng tôi sản xuất đều đạt các tiêu chuẩn an toàn về thiết bị nâng của Việt Nam. Tất cả những công trình xây dựng được Bigger bàn giao cho khách hàng đều được cam kết đảm bảo về chất lượng bằng chế độ bảo hành lâu dài. Cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp.

    Cầu trục và cổng trục

    Nội dung liên quan: Cầu trục tại Bắc Ninh chất lượng cao cần chọn đơn vị lắp đặt nào?

         Cùng với đội ngũ kỹ sư, công nhân tâm huyết với nghề và được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Các sản phẩm của Bigger cung cấp đã luôn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Cả về chất lượng sản phẩm, tiến độ cung cấp cũng như các dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng.

    Vì sao nên chọn cầu trục và cổng trục tại Bigger?

    ✓ Cung cấp sản phẩm chính hãng, được nhập khẩu từ các nhà sản xuất nổi tiếng ở nước ngoài.

    ✓ Tư vấn, thiết kế miễn phí cho cầu trục và cổng trục đạt tiêu chuẩn.

    Bigger lắp đặt miễn phí các sản phẩm về cầu trục và cổng trục theo đúng bản vẽ kỹ thuật.

    ✓ Đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ thi công đã cam kết với khách hàng.

         → Mỗi loại máy trục đều có những đặc điểm và chức năng khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà mỗi nhà máy hay phân xưởng có thể chọn cầu trục hay cổng trục để sử dụng. Hoặc có thể sử dụng cả hai. Việc vận hành các loại máy này cần phải được người có chuyên môn vận hành. Phải đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Nếu quý khách còn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, có thể liên hệ ngay với Bigger qua thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn nhé!


    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0935233868 

    Hỗ trợ kỹ thuật: 0989033868

    Email: bigger.info84@gmail.com

    Website: bigger.com.vn


    Tìm kiếm có liên quan:

    Cổng trục

    Cầu trục

    Cần trục