Đơn vị nào phân phối cổng trục chất lượng hàng đầu thị trường?

Ngày đăng: 17/12/2022 11:44 AM

         Cổng trục được đánh giá là thiết bị cần thiết cho hoạt động nâng – hạ và di chuyển hàng hóa, vật liệu phổ biến hiện nay. Do đặc điểm về mặt chức năng nên cổng trục thường bị nhầm lẫn với cầu trục. Vậy thiết bị này là gì? Có điểm gì khác với cầu trục? Cấu tạo như thế nào? Hãy cùng giải đáp mọi thông tin qua bài viết nhé!

    Tìm hiểu tổng quan về cấu tạo cổng trục


         Cổng trục cũng là một thiết bị có chức năng nâng hạ, di chuyển các vật nặng phổ biến nhất nhì hiện nay. Thiết bị này sẽ làm việc theo chu kỳ với nhiệm vụ nâng lên, hạ xuống và di chuyển hàng hóa, vật có tải trọng nặng trong một không gian hoạt động. Hàng hóa sẽ được treo lên bởi móc treo hay bằng những thiết bị mang tải khác. Với phần dầm cầu tựa trên ray bằng các chân cổng.

    cổng trục

         Cổng trục có ưu điểm là cho phép di chuyển thông qua bộ phận bánh xe để có thể hoạt động tốt kể cả trong nhà cũng như ngoài trời. Do đó tính ứng dụng của thiết bị cổng trục cũng cao hơn so với một số thiết bị khác có cùng tính năng. Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại cổng trục khác nhau, nhưng về cơ bản vẫn gồm có 2 phần là kết cấu thép và các thiết bị hỗ trợ.

    Kết cấu thép trong thiết bị cổng trục

         Kết cấu thép trong cổng trục được hiểu là bộ phận có khả năng chịu lực, đóng vai trò giống một khung nâng đỡ cho toàn bộ thiết bị cũng như hàng hóa. Kết cấu thép của cổng trục được làm từ chất liệu thép hình và thép tấm. Hai loại thép thông dụng nhất là thép SS400 và thép Q345

         Kết hợp với đó là những chi tiết được gia công cơ khí như: bánh xe di chuyển, trục,  khớp cứng, khớp mềm, bạc. Những chi tiết này đều được làm từ chất liệu thép hợp kim C45 theo đúng quy định tiêu chuẩn Việt Nam.

         Thông thường kết cấu thép cổng trục sẽ có trọng lượng nặng hơn so với thiết bị cầu trục trong cùng một mức tải trọng nâng. Nguyên nhân là do chúng được trang bị thêm bộ phận chân di chuyển. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà sẽ lắp đặt cổng trục với bộ phận chân di chuyển khác nhau. Đa số phần chân cổng trục sẽ được lắp đặt đối xứng hay theo dạng tựa trên trụ công trình để phân tán đều trọng lượng vật nặng. Từ đó giúp hoạt động vận chuyển hàng hóa được an toàn hơn.

    Nội dung liên quan:  Đơn vị đi đầu về thiết bị nâng và sản xuất kết cấu thép

    Các thiết bị hỗ trợ có trong cổng trục

    cổng trục

         Bên cạnh khung nâng đỡ được làm bằng kết cấu thép thì bên ngoài cổng trục còn có các thiết bị hỗ trợ kèm theo. Đó chính là thiết bị giúp thực hiện nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Một bộ phận chính trong thiết bị cổng trục khác chính là palang. Palang hay được gọi là tời, xe con. Chúng được dùng để neo giữ hàng hóa trên không nhằm phục vụ hoạt động nâng hạ, di chuyển dễ dàng.

         Cấu tạo cổng trục còn bao gồm nhiều thiết bị khác như: hệ thống cấp điện, tủ điện điều khiển, thiết bị an toàn. Toàn bộ thiết bị cổng trục dù là chính hay phụ sẽ đều bắt buộc cần phải có cơ cấu bảo vệ để có thể tránh được các tác động từ môi trường. Nguyên nhân là do thiết bị cổng trục hoạt động chủ yếu ở ngoài trời.

    Các loại cổng trục dựa theo cấu tạo


         Cổng trục hiện có rất nhiều loại khác nhau nhưng phân loại theo cấu tạo là phổ biến nhất:

    Thiết bị cổng trục dầm đơn

         Thiết bị cổng trục dầm đơn được biết đến là loại cổng trục phổ biến nhất hiện nay. Mức tải trọng của loại cổng trục dầm đơn không lớn. Tuy nhiên chúng lại sở hữu kết cấu đơn giản, trọng lượng nhẹ, phù hợp với những nhu cầu sử dụng thực tế hiện nay của các doanh nghiệp. Do đó nên cổng trục dầm đơn được nhiều người, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn. 

         Thiết bị này sở hữu 1 dầm chính có kết cấu dầm hình hộp chữ I theo kiểu đơn chiếu. Bộ phận palang được lắp đặt treo ở phía bên cánh dưới dầm chính nhằm mục đích để neo giữ, nâng hạ, di chuyển vật liệu, hàng hóa.

    cổng trục

    Thiết bị cổng trục dầm đôi

         Với loại cổng trục dầm đôi sẽ có thể chịu được mức tải trọng lớn hơn nhiều lần so với cổng trục dầm đơn. Điểm đặc biệt của thiết bị cổng trục này nằm ở bộ phận dầm chính, được thiết kế theo kiểu dầm kép. Tức là sử dụng 2 dầm được bố trí song song nhau, liên kết với nhau bằng bu lông ghép với dầm biên. Palang nâng hạ sẽ được đặt ngồi theo kiểu blog trên đường ray hàn cố định tại phần đỉnh của dầm chính.

    Thiết bị cổng trục chân dê

         Loại cổng trục này sở hữu đặc điểm khác biệt so với những cổng trục khác ở bộ phận chân. Theo đó, cấu tạo cổng trục chân dê sẽ có 4 chân, chúng tạo thành hình chữ nhân và được liên kết cứng với nhau. Điều này giúp cho cổng trục chân dê có thể dễ dàng di chuyển trên bánh xe một cách chắc chắn. Thông thường cổng trục chân dê được sử dụng trong các nhà máy thủy điện.

    Nội dung liên quan:  Sản phẩm của Bigger có gì?

    Thiết bị cổng trục chữ A

         Cấu tạo cổng trục chữ A có điểm khác biệt dễ dàng nhận biết so với các loại cổng trục khác là nằm ở chân cổng trục. Chân cổng trục này được bắt chéo theo hình chữ A, đối xứng 2 bên với mục đích nhằm phân tán trọng lượng của hàng hóa, các đồ vật nặng

    Thiết bị cổng trục đẩy tay

         Với thiết bị cổng trục đẩy tay chủ yếu sẽ được sử dụng nhiều để nâng hạ, di chuyển hàng hóa có mức trọng lượng nhỏ. Điểm nhận biết trong cấu tạo cổng trục này là nằm ở hoạt động của chúng sẽ sử dụng sức người thay vì dùng động cơ điện dẫn động như một số loại cổng trục công nghiệp

    Thiết bị cổng trục bánh lốp

         Cổng trục bánh lốp có cấu tạo khá cơ bản. Tuy nhiên điểm khác biệt chính là nằm ở bộ phận bánh xe, chúng được sử dụng bánh lốp để có thể di chuyển trên các đoạn đường phẳng mà không cần phải trang bị thêm bất kỳ hệ thống ray di chuyển nào. Do đó loại cổng trục bánh lốp này chủ yếu được ứng dụng nhiều trong các công trình xây dựng cầu đường

    Thiết bị cổng trục bánh xích

         Cấu tạo cổng trục cơ bản có nhiều điểm tương đồng với loại cổng trục bánh xích. Tuy nhiên loại cổng trục này sẽ sử dụng cơ cấu bánh xích để có thể dễ dàng đi được trên đất mềm mà không cần lo bị sa lầy.

    Các yêu cầu cần nắm trong thiết kế cầu trục


         Thiết kế cầu trục đáp ứng tiêu chuẩn, quy định ở Việt Nam theo TCVN 4244-2005. Đây được biết đến là tiêu chuẩn áp dụng đối với các thiết bị nâng – thiết kế, chế tạo và kiểm tra kỹ thuật:

    cổng trục

          ✦ Thiết kế cầu trục cần có đủ các bản vẽ kỹ thuật: Các bản vẽ kỹ thuật cầu trục sẽ phục vụ tốt cho công tác sản xuất, lắp đặt sau này. Đồng thời còn là những tài liệu quan trọng bắt buộc phải có khi đơn vị muốn tiến hành mua bán hoặc chuyển nhượng thiết bị cầu trục.

          ✦ Thiết kế cầu trục dựa theo nhu cầu thực tiễn: Bạn hoàn toàn có thể tự mình xem xét nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình kết hợp với đặc điểm của nhà xưởng để lựa chọn loại cầu trục phù hợp.

          ✦ Thiết kế cầu trục cần dễ đọc, dễ hiểu: Trong quá trình thiết kế cầu trục cần sử dụng những ký hiệu theo quy ước quốc tế để khi mọi người xem có thể hiểu được, xem được, kiểm tra được, không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, lắp ráp cầu trục

          ✦ Thiết kế cầu trục đáp ứng được yêu cầu về mặt chất lượng: Các chi tiết của thiết bị cầu trục cần đảm bảo tính thực dụng, tính thống nhất và đồng bộ để có thể dễ dàng lắp đặt trong không gian nhà xưởng. Đồng thời cần phải thiết kế, lựa chọn thiết bị làm sao để giảm thiểu tối đa sự cố, ít hỏng hóc trong quá trình sử dụng nhất có thể.

    Đơn vị nào lắp đặt cổng trục uy tín nhất?


         Bigger với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết bị nâng hạ, luôn đem đến cho khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng. Các sản phẩm chính mà Bigger cung cấp bao gồm: phụ kiện cầu trục, cáp dẹt cầu trục, cầu trục 5 tấn, ray điện an toàn 3p, ray điện cầu trục, cầu trục dầm đơn, cầu trục dầm đôi, cổng trục dầm đơn, cổng trục dầm đôi, dây điện 3 pha... đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mức giá bán rẻ đáp ứng được nhu cầu của người dùng trên thị trường hiện nay. 

    cổng trục

         Chúng tôi luôn cố gắng cải tiến chất lượng sản phẩm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm có giá thành cạnh tranh nhất. Với hệ thống nhà xưởng hiện đại, đội ngũ cán bộ, công nhân viên, có tay nghề cao trong lĩnh vực cơ khí chế tạo. Bigger tin tưởng đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm cầu trục chất lượng cao, với giá thành cạnh tranh trên thị trường.

    Nội dung liên quan:  Chuyên phân phối - Lắp đặt cổng trục ngoài trời

    Quy trình lắp đặt cổng trục tại Bigger:

    Bước 1: Tổ hợp các cụm chân cổng trục

         Tổ hợp các cụm chân cổng trục, kiểm tra các kích thước xem đã đúng với yêu cầu của bản vẽ thiết kế hay không. Sau khi kiểm tra đạt với yêu cầu trong bản vẽ thì bắt đầu tiến hành hàn giằng chống biến dạng và đưa cổng trục vào vị trí cần lắp dựng.

    Bước 2: Tổ hợp hai dầm chính cổng trục

         Tổ hợp hai dầm chính cổng trục, kiểm tra lại các kích thước xem đã đúng với yêu cầu bản vẽ thiết kế hay không. Sau khi kiểm tra đạt yêu cầu trong bản vẽ thì tiến hành hàn giằng chống biến dạng (chú ý: hàn giằng chống biến dạng đúng vào vị trí hàn tai lắp dựng) và đưa vào vị trí cần lắp dựng.

    cổng trục

    Bước 3: Tiến hành lắp dựng

         Đầu tiên, dùng cẩu tự hành dựng một chân cổng trục lên sau đó định vị và dùng các thanh chống sao cho chân cổng vuông góc với mặt ray, đảm bảo độ cứng vững để khi nhấc dầm chính lên không bị đổ, sau đó tiến hành lần lượt theo các bước sau:

         ─ Dùng cẩu nhấc dầm chính lên, đưa dầm chính vào vị trí của chân cổng trục đã cố định sao cho bích của dầm chính trùng với bích của chân cổng trục, tiến hành bắt một số bulông để định vị.

         ─ Khi đã định vị song, cẩu giữ nguyên dầm chính ở vị trí như trên rồi dùng cẩu 12 tấn dựng nốt chân cổng còn lại lên và cũng lựa sao cho bích của dầm chính và bích của chân cổng còn lại trùng với nhau, tiến hành bắt bulông định vị.

         ─ Cẩu từ từ hạ xuống khi bích chân cổng và bích dầm chính vừa trạm với nhau thì dừng lại, tiến hành bắt nốt số bulông còn lại.

         ─ Bắt hết tất cả bulông và xiết chặt tương đối thì tiến hành hạ cẩu và tháo cáp.

         ─ Sau khi xiết chặt tương đối bulông giữa dầm và chân cổng trục tiến hành lắp vòm giằng chân cổng trục, lắp lan can sàn bảo dưỡng, lắp cabin và xe con cổng trục .

         ─ Khi tất cả các phụ kiện đã lắp hoàn thiện tiến hành xiết lại toàn bộ các bulông của cổng trục.

         ─ Tiến hành lắp hệ thống điện ngang, động cơ dầm biên và chạy hệ thống điện dọc.

         ─ Khi các công đoạn trên hoàn thành tiến hành đóng điện và chạy thử.

         Để nhận tư vấn và lắp đặt cổng trục tại Bigger, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây!


    CÔNG TY TNHH CN XÂY DỰNG BIGGER

    Tư vấn bán hàng: 0935233868 

    Hỗ trợ kỹ thuật: 0989033868

    Email: bigger.info84@gmail.com

    Website: bigger.com.vn